Nguyễn Thành Chung – Lá chắn thép của U23 Việt Nam

Nguyễn Thành Chung là một trong những hậu vệ nổi tiếng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và CLB Hà Nội T&T. Dưới đây là thông tin về tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ này:

Thông tin cá nhân

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Thành Chung
  • Ngày sinh: 8 tháng 9 năm 1997
  • Quê quán: Tuyên Quang, Việt Nam
  • Chiều cao: 1m80
  • Vị trí thi đấu: Trung vệ
  • Câu lạc bộ hiện tại: Hà Nội FC

Sự nghiệp thi đấu Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình khi gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội T&T vào tháng 2 năm 2007. Tại đây, anh mang áo số 18 và đã thi đấu cho các đội U-17, U-19, và U-21. Thành Chung nổi tiếng với khả năng đánh đầu và đã ghi nhiều bàn thắng trong thời gian thi đấu ở đội trẻ.

Năm 2015, anh thi đấu cho CLB Công an Nhân dân, vẫn mang áo số 18, và đã ghi bàn bằng đầu mang về chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển tại giải hạng nhất.

Năm 2016,  Thành Chung được đưa lên đội 1 của CLB Hà Nội T&T, nơi anh thi đấu 16 trong số 26 trận và cùng đội giành chức vô địch V.League. Cùng năm đó, anh cũng góp phần giúp đội U21 Hà Nội T&T giành cúp vô địch U21 quốc gia.

Năm 2018, Thành Chung đã có một mùa giải thành công khi cùng đội Hà Nội FC giành chức vô địch V.League. Đồng thời, anh cũng vô địch U21 Quốc gia và U21 QT báo Thanh niên. Sau đó, anh được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam.

Thành công trong các giải đấu

Thành công trong các giải đấu

  • SEA Games 30 (2019): Thành Chung góp phần giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng.
  • V.League 2019: Anh cùng đội Hà Nội FC giành chức vô địch.
  • VCK U23 châu Á 2020: Thành Chung đã chứng minh được khả năng của mình nơi tuyến phòng ngự, không làm người hâm mộ thất vọng.

Đời tư Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung khá kín tiếng về đời tư. Tuy nhiên, anh đã công khai chuyện tình cảm với Ngô Tố Uyên, người sinh năm 2000. Cả hai đã yêu nhau hơn 5 năm và kết hôn vào ngày 13/4/2022. Cặp đôi đã chào đón con trai đầu lòng vào ngày 17/9/2022.

Nguyễn Thành Chung được biết đến với khả năng phòng ngự vững chắc, khả năng đánh đầu tốt, và sự chuyên nghiệp trong thi đấu. Những phẩm chất này đã giúp anh trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam

XEM THÊM:

https://mebongda.net/duong-top-trong-lien-quan-la-gi/
https://xsmb365.net/cach-ban-tuong-da-mua-trong-lien-quan/
https://xosotructuyen.vn/uy-tin-trong-lien-quan-la-gi
https://xoso3mien.org/uid-lien-quan-la-gi/
https://xosoloc.com/lien-quan-co-bao-nhieu-tuong-nu/
https://ketquaxoso365.com/support-trong-game-la-gi/
https://sxmb.com.vn/so-ao-bale-la-bao-nhieu/
https://xsmn.info/messi-mac-ao-so-may/
https://kqxsmb.info/nhung-cau-thu-mang-ao-so-31/ 

Xem thêm: Conte nhận thất bại đầu tiên với Napoli

Xem thêm: Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Trên đây là những chia sẻ của thotinh.com.vn về cầu thủ bóng đá Nguyễn Thành Chung, mong rằng qua đây bạn đọc đã nắm được các thông tin bóng đá hữu ích rồi nhé.