MU lập kỷ lục tệ ở giải thưởng của PFA

MU lập kỷ lục tệ ở giải thưởng của PFA sau khi trải qua 2 mùa giải liên tiếp mà không có cầu thủ nào lọt vào Đội hình tiêu biểu mùa giải của PFA.

Mặc dù Manchester United đã trải qua sự sa sút đáng kể kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, các cầu thủ của họ vẫn thường xuyên góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của mùa giải. Đúng là đã có những mùa giải không có cầu thủ nào của MU được vinh danh, nhưng chưa bao giờ điều này xảy ra trong hai mùa liên tiếp.

Cristiano Ronaldo, người trở lại đội bóng vào năm 2021, là cầu thủ cuối cùng của Manchester United có mặt trong Đội hình tiêu biểu của Premier League do PFA bình chọn ở mùa giải 2021/22. Trước đó, như dự đoán bóng đá Bruno Fernandes và Luke Shaw đã lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2020/21.

MU lập kỷ lục tệ ở giải thưởng của PFA

Paul Pogba cũng từng được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu vào năm 2019, dù khi đó Manchester United chỉ xếp thứ 6 tại Premier League. Trong khi đó, David de Gea đã là người hùng của họ, khi liên tiếp có tên trong đội hình tiêu biểu 4 mùa giải từ 2015 đến 2018.

Tuy nhiên, ở tỷ số bóng đá hôm nay mùa giải 2022/23, không có cầu thủ nào của Manchester United lọt vào đội hình xuất sắc nhất của PFA. Đến mùa giải 2023/24, Quỷ đỏ tiếp tục không có bất kỳ đại diện nào trong danh sách này.

Đội hình tiêu biểu mùa giải 2023/24 của PFA bao gồm 5 cầu thủ của Arsenal (David Raya, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Declan Rice và Martin Odegaard) và 4 ngôi sao của Manchester City (Kyle Walker, Rodri, Phil Foden và Erling Haaland). Hai cầu thủ còn lại là trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool và tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa.

Xem thêm: Conte nhận thất bại đầu tiên với Napoli

Xem thêm: Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Lần gần nhất Manchester United trải qua hai mùa giải liên tiếp không có cầu thủ nào góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của PFA là vào giai đoạn 1986/87 và 1987/88. Điều tương tự cũng từng xảy ra ba mùa liên tiếp từ 1979 đến 1980, khi Liverpool và Arsenal thống trị giải đấu.