Bóng đá Pháp 26/9: Enzo Millot – Ngôi sao đang lên

Enzo Millot – Ngôi sao đang lên, Mbappe chính thức thâu tóm CLB Pháp, Báo động đỏ cho hàng công ĐT Pháp… là những tin bóng đá Pháp mới nhất ngày 26/9.

Enzo Millot – Ngôi sao đang lên

Sinh năm 2002, Enzo Millot trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ AS Monaco, và được đôn lên đội một vào năm 2020 khi mới 18 tuổi. Đó là một bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp cầu thủ này, nhưng Monaco không phải đội bóng đưa tên tuổi của anh lên tầm ngôi sao ở châu Âu.

Trong chiến dịch 2020/21, Millot chỉ có 2 lần ra sân tại Ligue 1 và không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào. Khi mà tiền vệ sinh năm 2002 đang chán nản thì VfB Stuttgart đã đến gõ cửa Monaco, trả cho câu lạc bộ này 1.75 triệu euro để mang anh về sân MHP Arena.

Ban đầu, chấn thương đầu gối đã hạn chế sự tiến bộ của Enzo Millot ở Đức. Cụ thể, trong chiến dịch 2021/22, anh chỉ có 6 lần ra sân cho Stuttgart trên tất cả các đấu trường, và đóng góp 1 kiến tạo. Nhưng kể từ mùa giải 2022/23, vai trò của Millot được nâng lên đáng kể, và hiện tại thì anh là “quân bài” không thể thay thế trong tay HLV Sebastian Hoeness.

bong-da-phap-26-9-enzo-millot-ngoi-sao-dang-len
Enzo Millot – Ngôi sao đang lên

Mbappe chính thức thâu tóm CLB Pháp

Ngôi sao của Real Madrid, Kylian Mbappe vừa chính thức hoàn tất thủ tục mua lại Caen, CLB thi đấu tại giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2). Theo báo cáo từ tờ AS, Mbappe chấp nhận chi 20 triệu euro để nắm giữ 80% cổ phần đội bóng thông qua công ty đầu tư Interconnected Ventures, 20% cổ phần còn lại vẫn thuộc về chủ sở hữu cũ Pierre-Antoine Capton.

Vào tháng 7, CLB Caen đã công bố Mbappe là cổ đông mới. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn phải chờ sự phê duyệt từ cơ quan giám sát tài chính của bóng đá Pháp (DNCG).

Quá trình phê duyệt được hoàn tất vào hôm 25/9. Trong tuyên bố mới, DNCG khẳng định không phát hiện bất kỳ điều bất thường nào trong quá trình thay đổi quyền sở hữu Caen, đồng thời xác nhận hợp đồng mua bán giữa tất cả các bên liên quan đều hợp lệ.

Mùa 2024/25, Caen khởi đầu Ligue 2 không mấy suôn sẻ khi chỉ giành 1 điểm trong 4 trận. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng cải thiện đáng kể với 2 chiến thắng liên tiếp trước Ajaccio (1-0) và Amiens (2-1) với mức keo bong da hom nay khá hấp dẫn. Đích thân Mbappe đã đăng bài viết chúc mừng Caen sau chiến thắng đầu tiên vào hôm 21/9.

Báo động đỏ cho hàng công ĐT Pháp

ĐT Pháp thất bại kqbd 1-3 trước Italia tại Nations League. Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps cay đắng thừa nhận đội nhà đã chơi tệ hơn đối thủ để rồi phải nhận thất bại.

Thêm một trận đấu nữa, hàng công Gà Trống Gaulois cho thấy sự thiếu hiệu quả. Không có quá nhiều những tình huống dàn xếp tấn công có nét được ĐT Pháp tạo ra trong cuộc đối đầu Italia. Bàn thắng duy nhất của Bradley Barcola trong những phút đầu tiên đến từ sai lầm bên phía hàng thủ Italia.

Sau 8 trận gần nhất, ĐT Pháp chỉ ghi được 5 bàn thắng. Và chỉ 2 trong số đó đến từ những tình huống bóng sống. Rõ ràng, đây là thống kê đáng báo động với đoàn quân của HLV Didier Deschamps. Sẽ thật khó để Gà Trống Gaulois có thể hướng tới những mục tiêu lớn của mình với chất lượng tấn công tệ như vậy.

Xem thêm: Chuyển nhượng 03/05: Mourinho muốn gia nhập Bayern Munich

Xem thêm: Bóng đá Anh 27/5: Greenwood gửi lời tri ân đến câu lạc bộ Getafe