Hướng dẫn cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ không thể thiếu bàn trang điểm cho nữ chủ nhân trong căn nhà. Vậy cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về chủ đề phong thủy và chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn nhất

Đặt bàn trang điểm bên cạnh giường ngủ

Với những căn hộ chung cư, thường được thiết kế để tối ưu hóa không gian, việc đặt bàn trang điểm có thể được xem xét tại khu vực tab đầu giường. Điều này mang lại lựa chọn linh hoạt, cho phép bạn thay thế tab đầu giường hoặc khu vực bàn nhỏ ở gần giường bằng một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn. Điều này không chỉ tối ưu hóa không gian mà còn tạo ra một không gian thuận tiện để đặt đèn ngủ, điện thoại, dây sạc, đồng hồ và các vật dụng khác.

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn nhất

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn nhất

Đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Được đánh giá là vị trí đặt bàn trang điểm và giường ngủ cực kỳ hợp lý, mô phỏng hai hướng bố trí như sau:

  • Lựa chọn đặt bàn trang điểm ở hướng Bắc sẽ mang lại lợi ích cho sự thăng tiến trong sự nghiệp và kinh doanh của gia chủ, hứa hẹn một tương lai phồn thịnh và thịnh vượng.
  • Ngược lại, việc đặt bàn trang điểm ở phía Đông, theo quan điểm phong thủy, có thể đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe và trạng thái tổng thể của người sử dụng.

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ ở khu vực đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng không chỉ trong các hoạt động như làm việc hay học tập, mà còn trong quá trình trang điểm và chăm sóc bản thân. Bên cạnh ánh sáng nhân tạo từ đèn chiếu và đèn hắt trên bàn trang điểm, ánh sáng tự nhiên từ môi trường bên ngoài cũng là một yếu tố quan trọng.

Do đó, để tận dụng ánh sáng tự nhiên, việc đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ ở những vị trí gần cửa sổ được xem xét là lựa chọn tối ưu nhất. Ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài sẽ giúp tạo ra một tầm nhìn rõ ràng, làm nổi bật lớp trang điểm một cách hoàn hảo và tự nhiên.

Đặt bàn trang điểm ở cạnh tủ quần áo

Theo quy tắc bố trí và sắp xếp nội thất, một lựa chọn hợp lý cho việc đặt bàn trang điểm có thể là lắp đặt nó gần tủ quần áo. Với vị trí này, không chỉ tăng thêm sự hài hòa và sự liên kết trong cấu trúc phòng, mà còn giúp tối ưu hóa diện tích lắp đặt nội thất cho căn phòng.

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ, anh/chị không chỉ cần xem xét về việc tối ưu hóa không gian mà còn quan trọng là tuân thủ nguyên tắc phong thủy. Dưới đây là một số điều cần tránh:

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

  • Không đặt bàn trang điểm có gương đối diện giường ngủ: Hạn chế đặt gương soi đối diện giường để tránh tạo cảm giác sợ hãi khi mới tỉnh dậy, đặc biệt là vào buổi tối.
  • Không đặt bàn trang điểm có gương đối diện cửa ra vào: Tránh đặt gương đối diện cửa ra vào để ngăn chặn tài lộc và vận may không bị mất đi.
  • Không đặt bàn trang điểm có gương hướng về phía Nam: Hạn chế đặt món đồ nội thất có gương ở hướng Nam để tránh xung khắc giữa hành thủy và hoả, giúp duy trì sự hòa thuận trong gia đình.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách kê bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn xác nhất. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích cho bạn đọc.

https://lokethomnay.net/cach-soi-cau-dan-de-24-so-danh-quanh-nam

https://lokethomnay.net/du-doan-dan-de-25-so-chuan-nhat/

https://lokethomnay.net/cach-soi-cau-dan-de-26-so-luon-thang/

https://lokethomnay.net/nen-mua-xe-ga-hay-xe-so/

https://lokethomnay.net/cach-soi-cau-dan-de-30-so-khung-2-ngay/

https://lokethomnay.net/giai-dap-nen-mua-lead-hay-vision/

https://lokethomnay.net/nen-mua-xe-vision-hay-janus/

Xem thêm: Hướng dẫn cách kê tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Xem thêm: Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng cách, chuẩn phong thủy

https://lokethomnay.net/cach-tao-dan-de-30-so-nuoi-khung-3-ngay/